Những nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở phái mạnh

Đau tinh hoàn sau quan hệ không chỉ do một mà có thể do khá nhiều lý do riêng biệt gây ra, rất có thể là do gặp các chứng bệnh ở tinh hoàn hoặc nhiều bệnh tật ở các cơ quan lân cận. Vậy, cụ thể những lý do gây bệnh viêm tinh hoàn như thế nào?

Lý do dẫn đến đau tinh hoàn là gì?

Các bệnh tật như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn và xoắn tinh hoàn đều là những bệnh gây hiện tượng đau tinh hoàn ở quý ông:

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh

hiện tượng nam nhân bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở bên tinh hoàn trái chiếm tỷ lệ cao hơn bên tinh hoàn phải. Hệ thống tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn bất thường và chúng làm cho máu ứ lại, đánh giá thấy tinh hoàn chảy xệ. Giãn tĩnh mạch thừng tinh nhẹ thì ít đau và phái mạnh khó tìm ra được khi bệnh nặng ở tình trạng 3 cảm giác đau đớn khó chịu ở vùng bìu mới rõ ràng nhất.

- Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn rất có thể là do biến chứng từ bệnh quai bị hoặc cũng rất có thể là do những vi khuẩn từ bên ngoài, vi khuẩn, tạp khuẩn từ đường tình dục lây nhiễm sang. Viêm tinh hoàn cấp tính cơn đau chưa rõ ràng, bạn sốt cao, tinh hoàn hơi sưng; viêm tinh hoàn mạn tính thường do lậu, giang mai hay khuẩn lai dẫn tới và người bệnh bị đau tinh hoàn nặng nề, phải cầu cứu chuyên gia.




- Ung thư tinh hoàn

Khối u có thể sờ được và nắn vào thấy hơi đau, nhận thấy bị đau vùng bẹn tăng cao, bị sốt, ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hại và buộc đàn ông phải đi khám chữa sớm nhất có thể.

- Xoắn tinh hoàn

Lượng máu ở tinh hoàn bị ứ lại, tắc nghẽn khiến lưu lượng máu khó lưu thông làm cho tinh hoàn sưng đau, đây là triệu chứng dễ gặp khi bị xoắn tinh hoàn.

Ngoài nguồn gốc đau tinh hoàn là các bệnh tật ở trên trên, đau tinh hoàn đôi khi là do các tổn thương thực thể bởi tác nhân ngoại cảnh như tai nạn do tập luyện thể thao, đi xe, va chạm hoặc sinh hoạt tình dục mạnh bạo. tổn hại cũng gây sưng đau có khi nghiêm trọng hơn còn làm viêm tinh hoàn, gây cản trở quan hệ của phái mạnh.

Trên đây là những cho biết của chuyên gia trung tâm đa khoa Thiên Hòa về lý do gây ra bệnh đau tinh hoàn. Để được biết thêm thông tin chi tiết về bệnh đau tinh hoàn cũng như các biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất, bạn hãy gọi đến tổng đài tư vấn miễn phí 04.6673.9999 hoặc đến địa điểm của địa điểm tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nên xem thêm: Đi tiểu buốt ở nam giới

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »