Căn bệnh giang mai có gây nên ngứa ngáy không?



Bệnh giang mai  có gây ngứa không? Là điều mà không ít thành phần bận tâm. dưới đây, bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của địa chỉ An Khang sẽ giúp cho người mắc bệnh giải thích băn khoăn này.

giang mai có gây ra ngứa không?

Theo những bác sĩ chuyên khoa thì căn bệnh giang mai không gây nên ngứa ngáy. căn bệnh được chia làm 3 giai đoạn chính, mỗi ngai đoạn là một mức sinh sôi cao hơn Nhưng mà Cho dù ở bất cứ giai đoạn nào thì các cơn ngứa ngáy cũng không hề thấy. Điều đó khiến nhiều bệnh nhân không dễ tìm ra triệu chứng của chứng bệnh từ ngay cấp độ ban đầu.

dấu hiệu phát sinh của căn bệnh giang mai được chia thành từng giai đoạn phát triển cụ thể đó là:

- Giai đoạn 1: dấu hiệu đặc thù của cấp độ này là thấy những săng giang mai trên cơ thể. Đây là một số vết loét xuất hiện hàng đầu ở câu nhỏ người mắc bệnh và đặc điểm: Vết loét nông, màu đỏ, không chẩn đoán ngứa ngáy thường đau đớn rát. Hai bên bẹn nổi hạch cứng và không đau đớn.



- Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này những vết loét nêu trên đã từng biến mất khiến không ít đối tượng lầm tưởng chứng bệnh đã tự khỏi Tuy nhiên trên thực tế những xoắn khuẩn gây nên căn bệnh đã từng đi lại vào máu và tiếp tục sinh sôi, phát sinh. quá trình này có thể nếu để lâu đến 2 năm tuỳ sức đề kháng của mỗi người.
Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Do trong máu đã xuất hiện xoắn khuẩn giang mai cần vùng da quy đầu, lòng bàn tay và chân của người mắc bệnh sẽ dần chuyển sang màu nâu đỏ có khi còn là màu tím kèm một số nốt phát ban màu hồng, nốt sần, vết loét.

- Giai đoạn 3: đây rất có thể nói là cấp độ nguy cơ nhất của bệnh giang mai. Lúc này, xoắn khuẩn bệnh giang mai sẽ xâm lấn và làm cho tổn thương bộ phận nội tạng, di chuyển tới não, làm cho tê liệt hệ thần kinh trung ương. Điều đó có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ, động kinh thậm chí là gây nên ảo giác và người mắc bệnh.

cho nên, căn bệnh giang mai không gây nên ngứa ngáy mà có một vài dấu hiệu như trên. Nếu đã từng phát sinh quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc tiếp xúc và người bệnh mà xuất hiện có một vài biểu hiện như vừa nêu, bệnh nhân phải đi khám ngay vì có thể đây là dấu hiệu của căn bệnh giang mai.
Nguồn: Phòng khám bệnh xã hội

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »