Tình trạng máu vón cục trong thời điểm kinh nguyệt



Nhiều phái đẹp bị phải hiện tượng máu vón cục trong giai đoạn kinh nguyệt. Vậy, tình trạng này thật ra là như thế nào? Có tác hại hay không? Hãy cùng xem xét rõ về câu hỏi này qua bài viết ngay sau đây.

hiện tượng máu vón cục trong giai đoạn nguyệt san

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì hiện tượng máu vón cục và đau bụng trong vòng kinh là hiện tượng sinh lý bình thường trong mỗi chu kỳ kinh. Song, nếu hiện tượng đau bụng lâu ngày, lượng máu kinh ra nhiều, có kinh nguyệt màu đen cộng với hiện tượng máu vón cục lại là biểu hiện chứng tỏ những ngày kinh nguyệt của phụ nữ đang có sự bất thường hay nói cách khác vai trò sinh sản đang có thắc mắc.
Xem thêm: Khí hư ra nhiều và có mùi hôi cảnh báo bệnh phụ khoa

Máu vón cục thường bên cạnh hành kinh ra nhiều và đau bụng kinh. Đây là hiệu quả của việc co bóp tử cung để đẩy máu ra ngoài, Nhưng mà lại có những yếu tố trở ngại tiến trình đó dẫn đến tình trạng máu đông trong thời điểm nguyệt san. Máu đông, vón lại từng cục, có kích thước riêng biệt tạo thành khi máu bị lắng đọng trong tử cung. Việc đó có thể do sự lập nội tiết tố hoặc những rối loạn trong tử cung.



Ngày hành kinh nhiều ngày kèm theo sự xuất hiện của những cục máu đông gây ảnh hưởng sinh hoạt cá nhân hàng ngày. Máu kinh ra rất nhiều có thể khiến phái đẹp mắc bệnh thiếu máu nghiêm trọng, mặt khác tình trạng máu kinh bị vón cục rất có thể là hiện tượng của nhiều bệnh lý phụ khoa khác biệt nếu không đúng thời điểm chữa trị có thể gây tác động đến khả năng có bầu và sinh con, có khi còn có thể gây hiếm muộn nữ.

cho nên, nếu thấy có hiện tượng đau bụng kinh dữ dội, ngày hành kinh quá lâu, máu kinh ra nhiều và có triệu chứng vón cục, phụ nữ nên đến gặp chuyên gia thăm khám bệnh ngay, tránh để lâu bệnh biến chứng gây những tác hại khó lường.
Bài viết liên quan: Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »